Ad Code

Responsive Advertisement

Cách trồng và chăm sóc cây ổ rồng, tổ rồng tổ quạ

Cách trồng và chăm sóc cây ổ rồng, tổ rồng tổ quạ.

Cách Ghép ổ rồng, tổ rồng tổ quạ vào cây hoặc gỗ  mục và ghép cây tươi trong sân vườn. Có thể Nhân giống, tổ rồng, ổ rồng treo bằng bào tử.

Cách trồng và chăm sóc cây ổ rồng, tổ rồng tổ quạ


Cách chăm sóc cây ổ rồng không đòi hỏi kỹ thuật quá phức tạp.
Cây không cần chăm sóc cầu kỳ về đất và kỹ thuật, cây tổ rồng sống trên các cây gỗ lớn, nhiều chất dinh dưỡng, cần để nơi có ánh sáng nhẹ và thường xuyên tưới nước thường xuyên cho cây khi trời nắng gắt.


- Nên tránh trồng cây những lúc trời mưa quá lớn dễ làm cây bị ngập úng, không chịu được thời tiết quá nắng, thời tiết quá lạnh, cây khó phát triển và hư hại rễ .
Ánh sáng: Cây thích hợp trồng trong không gian bóng râm, nên để cây ở những nơi có lượng ánh sáng tương đối nhẹ, không nên để cây tiếp xúc với cường độ ánh sáng quá cao.
Đất Trồng: Trong tự nhiên, cây sống trên các thân cây gỗ lớn, nên việc lựa chọn loại đất là không cần thiết. Khi trồng chỉ cần một tầm ván hoặc một thân cây khác, trồng cây trên đó là được.

+ Nước tưới: Lượng nước tưới cho cây chính là việc quan trọng nhất, vì cây cần luôn duy trì độ ẩm và làm sạch lá để cây quang hợp và phát triển tốt hơn.

Khi tưới, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ để cây giữ ẩm, không nên tưới quá nhiều vì có thể gây ra bệnh nấm mốc cho cây.

Ổ rồng được sử dụng như một dược liệu mang lại rất nhiều hiệu quả. Điển hình trong thời kỳ kháng chiến, người dân tộc Ê Đê đã ứng dụng cây làm bài thuốc chữa gãy xương cho quân dân ở vùng. Các lá không sinh sản sẽ được rửa sạch, giã nát. Chúng sẽ được đắp trực tiếp vào vết thương hoặc kết hợp 1 số loại lá khác để chữa trị. Xương liền rất nhanh chóng.

Người Campuchia còn sử dụng lá ổ rồng để điều trị phù chân và tay. Người Malaysia thì sử dụng tro cây ổ rồng để chữa bệnh về lách bị sưng to.
Cây ổ rồng trong đông y dùng để làm thuốc đắp lên các vết thương, cầm máu và lá được phơi khô đốt thành tro bôi vào những khu vực mụn nhọt giúp nhanh gom ngòi mau lành.

Ad Code

Responsive Advertisement