Ad Code

Responsive Advertisement

Cà phê mít - mua ở đâu ?

Ở đâu bán cà phê mít rang say? tìm mua cà phê mít ở đâu ?


Chào các bạn! Mình là Vũ Hoàng Anh. Mình là người thích và nghiện cà phê. Thích thưởng thức cà phê thì đúng hơn. HA là người con của Tây Nguyên Đại Ngàn. Sống và làm việc trên những vườn cà phê xanh mướt của gia đình. Làm ra hạt cà phê rất vất vả và nhiều công đoạn. Phải nói là thực sự vất vả đấy. tuy nhiên giá bán cà phê Việt là rẻ. Vì chất lượng cà phê mà bà con làm còn rất thấp. 

Hạt Cà Phê Mít-Arabica, robusta

HA đã đi khá nhiều nơi ở VN. Đến mỗi nơi đều thử uống cà phê, tuy nhiên đa phần đều là cà phê trộn đủ mọi thứ. Và không phải là cà phê nguyên chất 100%. Vì sao ư ? vì bán cà phê là siêu lợi nhuận, nên hầu như tất cả các quán đều mua những loại cà phê được các tiểu thương bỏ giá rẻ, hoặc mua nhiều loại trộn lẫn vào nhau. Đa phần là quán bình dân, quán cóc. Nên nhiều lúc đi cũng chỉ gọi ra rồi thử nếm xong để đó chứ không uống bao giờ.
Mình theo dõi từ lúc trái cà phê từ lúc nhỏ đến chín khô

Vào các quán như Highland Coffee, Trung Nguyên Coffee thì giá mắc quá, nhưng cũng thử. Mình thích cách làm của họ, sạch sẽ, phục vụ tốt, cà phê cũng ngon. hihi. Cũng thử uống cà phê kiểu nước ngoài như Urban Coffee Ở HCM. Thử cho biết thôi chớ mà ngày nào cũng uống thì chết tiền.kkk
Hình ảnh bên trong hạt cà phê - ăn quả chín có vị ngọt nhé

Vì thích vì muốn thử nên cũng tìm hiểu mày mò cho ra các loại cà phê khắp Việt Nam mang về thưởng thức. Từ cà phê arabica lâm đồng hay còn gọi là cà phê chè. Robusta Daklak còn gọi là cà phê vối. Loại cà phê rubusta này thì mạnh quá. Toàn thức đêm khi uống anh này. Tuy nhiên có một loại cà phê gần như mất dần ở VN là Cà Phê Mít hay còn gọi là Liberica Coffee. Loại này HA đã chú ý từ lâu tuy nhiên mãi đến khi về Quảng Trị - Khe Sanh mới có dịp thử. Tuy nhiên cũng đã bị pha trộn chưa phải là thứ thiệt nguyên chất cà phê Mít 100%.
Mặt cắt ngang hạt cà phê, thấy có hình trái tim không nhỉ kkk

Gần đây thì muốn thử và tự mình rang xay cà phê để uống và tặng bạn bè người thân thử cà phê nguyên chất 100%. Nên đã đi tìm một số nhà vườn ở Daknong, Daklak, Lâm Đồng, Quảng Trị. Đặt Hạt cà phê nhân từ nhà vườn luôn. Về lựa ra rồi chế biến uống thử. kkk.
Trái cà phê mít tháng 11/2017 , chưa tới vụ thu hoạch đâu

Nếu bạn nào có nhu cầu thử nếm mùi vị của cà phê mít nguyên chất 100% hay cà phê arabica Lâm Đồng hay robusta Daklak.
Chụp hẳn nguyên cây cà phê mít - nó cao khoảng 5m luôn.


Hình dáng của lá cà phê - Anh cà phê mít này lúc nào cũng to con, nhưng ít quả. hihi

Các bạn có thể chọn một trong các loại cà phê mít sau:



  • Cà phê mít rang chưa xay dạng hạt. Loại này về các bạn tự xay.
  • Cà phê mít dạng bột - mình đã xay thành bột. nên có thể về pha uống luôn
  • Mình có đặt một ít cà phê mít dạng hạt thô chưa xay. Các bạn có thể mua về rồi tự đi tìm chỗ rang xay. Loại này thì các bạn muốn uống lúc nào thì mang đi rang xay lúc đó. Tuy nhiên bạn bảo quản nơi thoáng mát, tránh để bị ẩm mốc, nếu không sẽ bị gì đó thì bạn uống mới thấy. kkk.


Mình là người thích cafe nguyên chất không pha trộn bất cứ thứ gì, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Mình uống thế nào thì bạn sẽ uống giống vậy, nên khỏi lo. Nếu muốn có thể ghé nhà mình uống miễn phí luôn, khỏi phải mua. kkk. Vì ngày nào HA cũng uống cà phê hết.

Hiện tại Ngừng cung cấp do sản phẩm không đủ tiêu chuẩn về nguồn nguyên liệu. Mong các bạn thông cảm !

Ad Code

Responsive Advertisement