Ad Code

Responsive Advertisement

Cây Xuyến Chi - Ăn được không ? Ngọn xào tỏi hoặc nấu canh

Ngọn và lá non cây xuyến chi xào tỏi, nấu canh, cách hoa có thể ăn sống, hoặc sử dụng làm thuốc

 Cây xuyến chi là cây mọc rất nhiều ở Việt Nam được coi như cỏ dại mọc ven đường, vì sức sống mãnh liệt của nó. Sau khi ra hoa các chùm hạt của có cấu tạo đặc biệt hình móc, có thể bám dính lên quần áo, động vật, theo dòng nước phân tán khắp mọi nơi.

Cây Xuyến Chi - Ăn được không ? Ngọn xào tỏi hoặc nấu canh
Bạn thử ăn cánh hoa này xem.


Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia:  Đơn buốt hay còn gọi đơn kim, quỷ châm, song nha lông, xuyến chi (Bidens pilosa)
Cây Xuyến Chi - Ăn được không ? Ngọn xào tỏi hoặc nấu canh
Xưa tụi mình dùng cái này làm phi tiêu, phóng đầy lên sau lưng áo của lũ bạn kkk


Cây hoa xuyến chi thì mình không cần mô tả quá nhiều vì nó quá nhiều ở mọi nơi. Một số vùng có nuôi ong để lấy mật hoa xuyến chi. Màu sắc của mật ong xuyến chi rất đẹp, và tất nhiên là có mùi mật ong. Cũng khá là mắc.

Cây Xuyến Chi - Ăn được không ? Ăn được miễn là bạn không bị dị ứng với hoa, hoặc phấn hoa. Điều này rất nguy hiểm. Mình thì không thích mùi của nó lắm.

Trồng cây xuyến chi thì quá dễ, lấy mấy đốt vứt chỗ nào cũng sống, miễn nó tiếp xúc với đất ẩm, hoặc lấy chùm hạt bám lên quần bạn, thả vào chậu, nó mọc ầm ầm, bạn cản không nổi nó mọc luôn.

Cây Xuyến Chi - Ăn được không ? Ngọn xào tỏi hoặc nấu canh
Mỗi lần đi mà dính cái chùm hạt xuyến chi này thì gỡ thấy má.


Tác dụng của Cây xuyến chi theo Y Học Cổ truyền 
Hoặc theo cuốn sách, " những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của Giáo Sư Đỗ Tất Lợi. NXB Y Học, Thời Đại < Trang 120 > Có ghi như sau:

Tác dụng của cây xuyến chi chữa lỵ, yết hầu, cỏ họng, sưng đau, nấc. Giải độc, cầm đi ỉa, giải nhiệt, chữa bọ cặp, rắn cắn, chữa cả viên ruột thừa

Rồi bạn muốn biết thêm thì mua sách về đọc, không thì tìm hiểu trên mạng. Điều mình luôn nhắc là khi sử dụng bất kỳ loại cây cỏ nào làm thuốc thì phải đến chỗ Y HỌC CỔ Truyền mà lấy thuốc. Có bệnh thì đến bệnh viện, Đừng nghe trên mạng mà làm theo, có ngày bay màu.

Mỗi loại cây đều có một dược tính, dược tính tức là có là dược lợi, và độc dược

Bạn chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục hàng ngày, cho mồ hôi ra. Biết yêu thiên nhiên, biết hít thở thì bạn khỏe như mèo. Tự nhiên không có bệnh. Ở tự nhiên, hoặc nuôi mèo ta, bạn sẽ thấy mèo cực khỏe, và nó có 9 mạng thì phải. 



Ad Code

Responsive Advertisement